Cần Giuộc Long An trở thành tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư.

Cần Giuộc Long An trở thành tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư.

Thị trường BĐS Cần Giuộc Long An trở thành tâm điểm

Thời gian gần đây, thị trường BĐS Cần Giuộc Long An trở thành tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư ở nhiều nơi đổ về. Do tỉnh này có hệ thống hạ tầng kết nối thuận tiện với Tp.HCM, với các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án trục giao thông Tiền Giang – Long An – TP HCM, dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (Tp HCM), dự án đường Vành đai thành phố Tân An, mở rộng Tỉnh lộ 824, tuyến đường ĐT830…

Cần Giuộc nằm ở vị trí liền kề các tuyến đường huyết mạch quốc gia như QL 1A, QL 50, kết nối khu Đô thị Phú Mỹ Hưng thông qua đại lộ Nguyễn Văn Linh và dễ dàng di chuyển vào trung tâm TP.HCM qua Đại Lộ Võ Văn Kiệt.

Cần Giuộc còn tiếp giáp với cao tốc Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây – dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc Nam, có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam… Khu vực của dự án có giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM làm giảm áp lực giao thông trên QL 1A, QL 51, rút ngắn thời gian từ Long An đến TP.HCM, sân bay Quốc tế Long Thành ( Đồng Nai ), Bà Rịa Vũng Tàu.

CẢNG QUỐC TẾ LONG AN: CỬA NGÕ ĐỂ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VƯƠN RA BIỂN LỚN

Cảng Quốc tế Long An có diện tích 147ha với thiết kế gồm 7 bến cầu cảng tiếp nhận tàu từ 30.000 – 50.000 DWT cùng 4 bến sà lan 2000 DWT. Cảng Quốc tế Long An là một mắt xích trong tổng thể dự án 1,935ha bao gồm: KCN Đông Nam Á (952ha), Khu trung tâm dịch vụ Logistics (239ha), Cảng Quốc tế Long An (147ha) và Khu đô thị mới Long An. Khi hoàn thành vào năm 2023, Cảng Quốc tế Long An sẽ là một trong những cảng lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ, kết hợp cùng KCN Đông Nam Á và Khu trung tâm dịch vụ Logistics để hợp thành một trung tâm đầu mối xuất nhập khẩu cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Kết nối với Cảng Quốc tế Long An, tỉnh Long An đã đầu tư trục tỉnh lộ 830 kết nối từ Cảng Quốc tế Long An đến các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ và hầu hết các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cảng Quốc tế Long An vừa xây dựng vừa khai thác, tuy mới đi vào hoạt động giai đoạn 1 trong năm 2017 nhưng cảng đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ. Tính đến hết năm 2017, Cảng Quốc tế Long An đã đón gần 100 lượt tàu cập cảng, trong đó tàu quốc tế chiếm tỉ trọng trên 70%.

Nhằm đáp ứng được lượng tàu cập bến trong năm 2018, Cảng Quốc tế Long An đã tiếp tục xây dựng cầu cảng số 2 với chiều dài 210m, sẽ hoàn thành trước 30.6.2018, nâng tổng chiều dài cầu bến lên 420m qua đó nâng cao năng suất tiếp nhận tàu. Bên cạnh đó, Cảng quốc tế Long An đang gấp rút xây dựng 100.00m vuông nhà kho nhằm đáp ứng lưu trữ, xuất, nhập hàng hóa thông qua cảng.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn vừa xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ kho bến bãi, vừa khai thác, Cảng Quốc tế Long An đã cho thấy được những tiềm năng phát triển và hứa hẹn sẽ trở thành chìa khóa quan trọng đánh thức tiềm năng phát triển không chỉ riêng tỉnh Long An mà còn của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.